Phân Biệt Các Loại Pin Thông Dụng | Phần 3 – Pin Sạc & Pin Không Sạc

Phân Biệt Các Loại Pin Thông Dụng | Phần 3 – Pin Sạc & Pin Không Sạc

Trong hai phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về hình dạng, kích thước và ứng dụng của các loại pin phổ biến. Hầu hết chúng được sản xuất dưới dạng pin dùng một lần, sau đó tái chế lại các kim loại hiếm như bạc & lithium, hoặc vứt bỏ.

Do lương pin thải ra quá lớn dẫn đến nhiều vấn đề trong khâu xử lý và ô nhiễm môi trường, các thương hiệu điện tử đã và đang phát triển các sản phẩm pin sạc & thiết  bị sử dụng pin sạc với mục đích tiết kiệm chi phí & bảo vệ môi trường.

1. Pin không sạc

Pin không sạc là loại pin dùng một lần với đa dạng mẫu mã, chất liệu và mức giá. Hiện nay đây là loại pin phổ biến nhất và được sản xuất & tiêu thụ với số lượng lớn.

Tất cả pin không sạc cỡ AA – AAA và AAAA, C và D đều cho điện thế là 1.5V và giảm dần trong quá trình sử dụng, do đó phù hợp với các thiết bị tiêu thụ ít năng lượng trong thời gian dài như đồng hồ, remote, máy báo khói v..v cũng như các thiết bị chuyên dụng cần dòng kích lớn như máy hút sữa, máy đo y tế.

 

Pin Than

Pin Carbon Kẽm

Pin được cấu tạo từ một thanh Carbon (than) cắm vào khối chất Mangan đi-ô-xít bọc trong vỏ kẽm.

Pin có điện dung thấp và thời gian lưu kho ngắn. Phù hợp cho các thiết bị tiêu thụ ít điện năng như đồng hồ treo tường, remote …

Pin Alkaline

Pin Kiềm

Pin Alkaline sử dụng Kali Hidroxit thay cho Kẽm Clorua trong pin Carbon cho chúng điện dung cao hơn và có tuổi thọ dài hơn pin Carbon Kẽm.

Phù hợp cho các thiết bị chạy ngầm cần dòng thấp trong thời gian dài như máy báo khói hay tiêu tốn điện năng như đồ chơi trẻ em, máy ảnh các thiết bị chiếu sáng.

Pin Lithium

Các pin trụ & pin vuông làm từ Lithium có điện dụng vượt trội hơn hẳn pin Carbon và Alkaline. Chất liệu Lithium cũng cho pin độ bền cao, phù hợp cho các thiết bị tiêu tốn điện năng & hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt.


2. Pin Sạc

Pin sạc AA, AAA và 9V thường được làm từ hợp chất kim loại Nicken Hydrua (NiMH) cho điện thế 1.2V và giữ nguyên cho đến khi cạn năng lượng. Pin có thời gian lưu điện ngắn có thể nạp lại năng lượng thông qua các bộ sạc với vòng đời trung bình vào khoảng 1000 lần nạp – xả.

Pin sạc NiMH có nhiều mức dung lượng từ 700mah đến 2550mah phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. 

Pin sạc AA – AAA và 9V cùng máy sạc


 3. Khi nào sử dụng Pin không sạc ?

  • Khi thiết bị của bạn cần một dòng điện nhỏ trong thời gian dài, hoặc thiết bị không được sử dụng liên tục : đồng hồ treo tường, remote, Micro …
  • Trong khi đi du lịch, pin không sạc có thể dễ dàng được mua ở khắp mọi nơi và có thời gian lưu điện dài.
  • Cho những thiết bị đời cũ thường đòi hỏi dòng ít nhất 1.5V để có thể hoat động. Dòng 1.2V từ pin sạc có thể không đủ để chúng hoạt động (máy hút sữa, máy ảnh v..v)

 4. Khi nào sử dụng Pin sạc ?

  • Pin sạc là lựa chọn tối ưu cho các thiết bị tiêu tốn điện năng và được sử dụng thường xuyên (máy ảnh kỹ thuật số, đồ chơi trẻ em, đèn trợ sáng)
  • Hãy chú ý lượng pin mà gia đình bạn sử dụng, nếu bạn cần phải thay pin hàng tháng, hãy xem xét đến việc sử dụng pin sạc. Dù giá thành cao nhưng pin sạc có thể hoạt động thay thế 4000 viên pin Alkaline trong suốt vòng đời của mình.

 <Hotline: 1900.2021 hoặc (028)7300.2021 - VoHoang.com>

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng

Chính sách giao nhanh / giao qua ngày tiết kiệm

icon

Chính sách bảo hành

Bao test 1 đổi 1 trong tuần đầu, bảo hành đầy đủ theo chính sách của hãng

icon

Hỗ trợ nhanh

Với các kênh chat, email & phone